28
Tháng 5

Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình đang vươn xa Featured

Sau ngày độc lập, ngày 13/10/1945 Bác Hồ đã có thư gửi giới công thương Việt Nam, bức thư truyền đi một tư tưởng, định hình về giá trị mới cho giới công thương, làm nền tảng cho khát vọng và lòng tin để xây dựng đất nước to đẹp, đàng hoàng hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu, nganh tầm với thời đại, ngày 20/9/2004 với Quyết định số 990/QĐ-TTg, Thủ tướng Phan Văn Khải cho phép chọn ngày 13 tháng 10 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của Doanh nhân Việt Nam.

Doanh nghiệp quận Tân Bình được định hình câu lạc bộ từ khi Quận Tân Bình chưa chia tách. Một đội ngũ doanh nhân lớn mạnh của quận nhà rất hồ hởi, hân hoan chào đón ngày Doanh nhân Việt Nam.

Trên cơ sở của Nghị định 88/NĐ-CP cùng với nỗ lực của lãnh đạo Phòng Kinh tế, Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận Tân Bình đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 5137/QĐ-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2005 cho phép thành lập Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hội Quận Huyện đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh.

Trải qua 3 kỳ Đại hội, Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình mỗi ngày càng lớn mạnh với những hoạt động tiêu biểu, được đánh giá là Hội có hoạt động nổi bật nhất trong Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp Quận Tân Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống hợp tác để cùng nhau phát triển. Phát huy được nhiều mối quan hệ, giao lưu hợp tác, củng cố và duy trì sự phát triển bền vững của tập thể Hội nói chung và từng doanh nghiệp trên địa bàn Quận Tân Bình nói riêng, trong nỗ lực thực hiện thành công các chỉ tiêu kinh tế, các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng bộ, Chính quyền quận Tân Bình, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế của Quận nhà.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, làm ra hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của xã hội, với mong muốn làm cho xã hội ngày một tốt hơn, hoàn thiện hơn, người Doanh nhân Tân Bình đã nhận thức rằng việc chia sẻ với những khó khăn của một bộ phận nhỏ những người dân đang có cuộc sống còn cơ cực, nghèo khổ cũng có ý nghĩa quan trọng và giống như việc làm ra sản phẩm, của cải, hàng hóa cho xã hội… và từ đó, việc đóng góp cho cộng đồng đã trở thành một việc làm thường xuyên của Hội viên Hội Doanh nghiệp Quận Tân Bình. Doanh nhân Tân Bình đã tích cực tham gia công tác xã hội, cộng đồng; các chương trình đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc trẻ em nghèo hiếu học…

10 năm xây dựng từ một hội non trẻ, với số lượng hội viên ban đầu chưa được 30 nay đã gần 300 hội viên cùng với một ban chấp hành vững mạnh luôn luôn được kiện toàn, đã khẳng định vị trí của một Hội mạnh trong Hiệp hội Thành phố Hồ Chí Minh; trong niềm tin yêu của lãnh đạo các cấp qua các thời kỳ, Hội có trụ sở khang trang tại số 215, phường 12, đường Trường Chinh. Đây đã là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp, qua mỗi sáng cà phê thứ bảy hàng tuần, đã thống nhất nhiều chương trình hành động cụ thể nhằm phát huy truyền thống yêu nước, tự cường, chủ động, sáng tạo của hội viên, động viên nhau thi đua sản xuất, kinh doanh, nâng cao kỷ luật, đạo đức, văn hóa kinh doanh trong các doanh nghiệp hội viên. Thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xem trọng tiêu chí bền vững trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Một chặng đường 10 năm cũng đã xây dựng và giới thiệu được tên tuổi của Hội Doanh nghiệp Quận Tân Bình, với những góp phần vào sự phát triển của quận nhà, của thành phố hôm nay. 10 năm xây dựng một con tàu vừa đủ cho những chuyến hành trình ra biển khơi xa.

10 năm, một quãng thời gian chưa đủ dài, song với những cố gắng, những cống hiến của tập thể hội viên, ban chấp hành, cũng đã được khích lệ, động viên và khen thưởng từ các cấp:

+ 15 doanh nghiệp hội viên được bình chọn là Doanh nhân tiêu biểu quận Tân Bình 3 năm liền.

+ 10 doanh nghiệp hội viên được bình chọn là Doanh nhân tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm liền.

+ Nhiều thành viên trong Ban Chấp hành, Hội viên được vinh hạnh đón nhận Huân chương lao động, bằng khen, giấy khen của các cấp.

Về một tương lai: thực tiễn của quá trình đổi mới khẳng định rằng một đất nước giàu mạnh đòi hỏi phải xây dựng đội ngũ doanh nhân có ý chí khao khát làm giàu cho mình và cho đất nước, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong đầu tư phát triển kinh doanh, có ý thức tôn trọng pháp luật, có tầm nhìn chiến lược và tư duy năng động, sáng tạo. Hội Doanh nghiệp Tân Bình đã chuẩn bị cho hành trình tương lai bằng một con tàu chở đầy đủ những nỗ lực đoàn kết, hợp tác và phát triển, một con tàu có thể vươn xa, vượt qua những khó khăn thử thách của thời hội nhập trước các cộng đồng Asean, WTO, hay với TPP (Hiệp định hợp tác xuyên Thái Bình Dương) và để có thể vươn xa hơn Hội cần chuẩn bị cho hành trang tương lai bằng mọi cố gắng, mọi tâm huyết tràn đầy bản sắc dân tộc, với mọi ý chí vươn lên từ nền tảng đoàn kết của Hội, đây cũng là phương châm xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển trong tương lai của Hội. Để có thể đạt được những thành quả tốt hơn, Hội luôn cần được sự quan tâm chỉ đạo, khích lệ, động viên và tin tưởng của Hiệp hội, Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận Tân Bình, tranh thủ sự ủng hộ và hợp tác của các ban, ngành, đoàn thể để tiếng nói của hội ngày càng được khẳng định hơn, cần có chiến lược phát triển về số lượng và chất lượng hội viên; tăng cường trang bị kiến thức, tư duy pháp luật, pháp luật hội nhập để đảm bảo việc tiếp nhận thông tin và hành động kinh doanh trong thời kỳ hội nhập, thúc đẩy các quan hệ hợp tác, nắm bắt các cơ hội hòa nhập trong lĩnh vực dịch vụ thương mại, sản xuất trên quan hệ đa biên, nâng tầm doanh nhân Tân Bình trong quan hệ hợp tác, quan hệ đối tác trước thềm hòa nhập thế giới, hòa nhập cộng đồng Asean; sẵn sàng trước một WTO có hiệu lực đầy đủ và có nhiều thành công trước một TPP của tương lai…

Hội viên, Doanh nhân Tân Bình sẵn sàng cho một thắng lợi như khúc hoan ca của mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẽ bài viết lên mạng xã hội

Read 1670 times Last modified on Sunday, 28 May 2017 04:29

Bài viết cùng chuyên mục