20
Tháng 1

NGÀY HỘI HIẾN MÁU VỚI THÔNG ĐIỆP “MỖI GIỌT MÁU - MỘT TẤM LÒNG”

Hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng” lần thứ XIV, vào sáng ngày 19/01/2022, tại Nhà văn hóa lao động quận Tân Bình gần 400 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn quận Tân Bình tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình phối hợp Liên đoàn lao động quận Tân Bình tổ chức. Đây là hoạt động thường niên mang tính nhân đạo được Lãnh đạo của 02 cơ quan rất quan tâm, khích lệ nhằm lan tỏa giá trị cao cả hướng về cộng đồng, xã hội và nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn quận. Trong nhiều năm qua, Trung tâm hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu từ hàng nghìn lượt cán bộ công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn quận, kịp thời chuyển đến các bệnh viện, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch Covid-19 nên nguy cơ thiếu máu ở các bệnh viện trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán là rất cao. 

1 2

1 3

1 4

1 5

1 6

1 7

Hưởng ứng hoạt động mang tính nhân văn và có giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, hàng năm đã có hàng chục lượt công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn quận nhiệt tình hưởng ứng tham gia hoạt động này. Các Lãnh đạo các đơn vị, ban ngành đoàn thể trên địa bàn quận luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu được nghỉ ngơi trong ngày để giữ gìn sức khỏe. Về phía Liên đoàn Lao động quận chỉ đạo cho Công đoàn cơ sở luôn tổ chức và động viên, khen thưởng các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thường xuyên tham gia hiến máu, góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội vốn đã có sẵn trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và trong từng cá nhân là công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn quận nói riêng, thường xuyên tham gia hoạt động hiến máu có ý nghĩa vô cùng thiết thực này. Kết quả trong buổi sáng Trung tâm hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận được 369 đơn vị máu (ca).

          CTV - Đỗ Văn Ánh

Chia sẽ bài viết lên mạng xã hội

Bài viết cùng chuyên mục